Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
  • Điểm tin
Thông tin, thông báo: Thông báo lịch tiếp công dân của trường PTDTNTTHCS&THPT NƯớc... (Thứ năm, 26 Tháng 10 2023 08:36)
Thông tin, thông báo: PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TỔ VĂN PHÒNG (Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 10:06)
Thông tin, thông báo: BIÊN CHẾ VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ (Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 09:38)
Thông tin, thông báo: Hướng dẫn công tác chuẩn bị hồ sơ- nhập dữ... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:49)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh thi... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:19)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch khảo sát chất lượng 12 và chuẩn bị... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:19)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch ôn tập và kiểm tra cuối kỳ 2... (Thứ sáu, 14 Tháng 4 2023 10:38)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập tiểu ban hậu cần, tiếp khách,... (Thứ tư, 15 Tháng 3 2023 14:45)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập tiểu ban nội dung lễ hội... (Thứ tư, 15 Tháng 3 2023 14:35)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập ban ra đề, ban sao in,... (Thứ năm, 09 Tháng 3 2023 08:51)
Blue Grey Red
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!, Kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024).

TRƯỜNG TÔI

A

i đó đã từng nói rằng: Tuổi thanh xuân giống như một cơn mưa rào dù cho bạn đã từng bị cảm lạnh. Nhưng vì những ước mơ, bạn cũng muốn một lần đắm mình trong cơn mưa ấy. Thời gian thì cứ thế trôi qua nhanh như gió. Vậy là mười hai năm học cũng sắp sửa trôi qua. Đứa trẻ ngày nào còn khóc lóc đứng sau lưng mẹ, vậy mà giờ này đã sắp phải nói lời chia tay với mái trường, thầy cô và bạn bè. Nghĩ lại thời gian ngắn ngủi sắp phải chia xa thời học sinh, tôi lại bất chợt nhớ đến ngày đầu tiên tôi bước chân vào ngôi trường PTDTNT Nước Oa – ngôi nhà thứ hai của những người con nơi đây, đã đem lại cho tôi rất nhiều điều hạnh phúc thời phổ thông này. Chẳng phải ngẫu nhiên mà người ta gọi mái trường là ngôi nhà thứ hai của mỗi người. Bởi ở đó chúng ta được tiếp nhận tri thức, được rèn luyện đạo đức. Nó còn là nơi gieo mầm ước mơ, biến ước mơ thành sự thật, cho ta cảm nhận được tình thầy trò, bạn bè khắng khít. Và với tôi, ngôi trường này chính là mái nhà thứ hai để tôi tựa vào.

anh 9 

Hình ảnh trường PTDTNT Nước Oa

Các bạn biết không! Tôi vốn dĩ là một cô bé rụt rè, nhút nhác; quanh năm chỉ biết đến thôn làng, nương rẫy của Trà My quê hương tôi. Vì thế, việc đăng kí xuống học ở trường PTDTNT Nước Oa là một quyết định rất khó khăn với tôi. Bởi một lẽ, học ở Nội Trú tôi sẽ phải sống xa nhà, xa ba mẹ. Và một phần cũng vì muốn được vào trường học thì chúng tôi phải trãi qua đợt khảo sát điểm Toán và Văn. Điều này đã làm cho tôi rất áp lực. Thế nhưng, đối với địa phương tôi mà nói được xuống trường Nội Trú học là một vinh dự, là niềm tự hào của gia đình. Ba mẹ tôi đã bắt ép tôi đăng kí khảo sát. Tôi rất ghét và không muốn một chút nào. Nhưng rồi, cái ngày nhận giấy báo nhập học cũng đã đến. Tôi phải mang hành trang theo ba mẹ lên đường xuống trường. Ngồi sau xe ba mà tôi như muốn tháo chạy trở về nhà, vì tôi sợ, tôi sợ rất nhiều thứ, mọi cái trước mắt đều hoàn toàn xa lạ với tôi.

Tôi còn nhớ như in cái ngày hôm đó, ba đưa tôi đến cổng trường. Ở đây đã có sẵn một đội ngũ anh chị khóa trên chờ trước, các anh chị ấy dẫn tôi vào gặp giáo viên chủ nhiệm, tôi tạm biệt ba mà nước mắt rưng rưng. Tôi cùng các bạn được cô giáo chủ nhiệm hướng dẫn để đồ đạt cá nhân, nhận đồ dùng và phòng ở. Chúng tôi dần làm quen với nhau. Tuần học đầu tiên, mọi thứ diễn ra rất nặng nề với tôi, bởi chúng tôi chưa quen cách học bài cũ, chưa quen nề nếp thi đua của trường. Tôi đã khóc rất nhiều vì chưa quen bạn bè nhiều, nhớ nhà, nhớ ba mẹ, tôi đã từng có ý định trốn học về nhà. Nhưng dường như nắm bắt được tâm lí của học sinh lớp 9 chúng tôi; trong giờ sinh hoạt lớp, cô giáo chủ nhiệm đã tâm sự, an ủi cả lớp, động viên chúng tôi cố gắng. Trong giờ học bộ môn, các thầy cô giáo đều dạy chúng tôi rất nhẹ nhàng, có phần nghiêm khắc nhưng thầy cô luôn pha trò để chúng tôi đỡ căng thẳng. Những anh chị khóa trên rất nhiệt tình, chỉ bảo hướng dẫn thêm cho chúng tôi. Dường như mọi sự ưu ái đều dành cho học sinh lớp 9. Tôi cảm thấy một phần nào đó được an ủi, động viên.

Lần đầu tiên, tôi thấy một ngôi trường rộng rãi và sạch đẹp đến thế. Nó khác xa so với trường xã của tôi. Khu nhà ăn sao mà to thế! Hội trường rộng rãi thế! Và có cả sân bóng chuyền, bóng đá lớn đến thế! Mọi cái đều khiến tôi phải ồ lên như vậy. Tôi dần thấy thích thú với nơi này. Và điều ấn tượng hơn nữa là cách làm việc nhanh nhẹn của cô nhà ăn, các cô thoăn thoắt chia thức ăn đều răm rắp. Tôi cảm thấy yên tâm khi ở lại nơi đây. Sang tuần thứ hai trở đi, tôi đã quen dần với nề nếp sinh hoạt nơi đây, nỗi nhớ nhà cũng vơi dần trong tôi. Và suy nghĩ muốn bỏ học đã dần dần biến mất, thay vào đó tôi lại thấy may mắn khi mình đã quyết định đăng kí học tại trường; thầm cảm ơn ba mẹ đã động viên, làm hồ sơ nhập học thay tôi.

Trong tôi bây giờ, đây là ngôi trường đẹp nhất. Trường gồm có hai khu. Khu A dùng để học tập và làm việc của giáo viên cùng học sinh toàn trường. Nhờ bàn tay chăm chỉ của các cô cậu học trò vào mỗi buổi sớm mai mà sân trường luôn sạch bóng. Đặc biệt là nhà vệ sinh luôn được giữ gìn sạch sẽ. Không chỉ bên ngoài mà cảnh quang lớp học cũng được trang trí rất đẹp mắt, tạo một không gian học tập thoải mái, trong lành thông qua cuộc thi lớp học xanh – sạch – đẹp do đoàn trường phát động. Cùng với đó, sự gần gũi, ân cần của giáo viên mỗi giờ lên lớp cũng đã góp phần giúp chúng tôi có những giờ học nhẹ nhàng, hiệu quả. Khu B, là khu sinh hoạt, ăn, ở, vui chơi của học sinh sau mỗi giờ học tập căng thẳng. Ở đây, chúng tôi được nhà trường trang bị rất nhiều dụng cụ giải trí như bóng chuyền, bóng bàn, cầu lông, bóng đá và có cả dụng cụ thể dục thường xuyên. Học tập luôn đi đôi với rèn luyện sức khỏe. Vì thế, nhà trường cũng thường xuyên tổ chức các giải thể thao tạo không khí vui tươi, lành mạnh trong trường. Năm học vừa qua nhà trường cũng đã thành lập các câu lạc bộ bóng đá, bóng chuyền…Bên cạnh đó còn có cả cuộc thi trồng rau sạch được các bạn học sinh tích cực tham gia, nhiều lớp còn thu hoạch rau với số lượng lớn, cung cấp lai cho nhà ăn. Nhìn các bạn ai cũng tươi vui, rộn ràng trong mỗi đợt ấy. Ngoài những hoạt động trên, chúng tôi còn được tham gia các nội dung rất bổ ích như các buổi ngoại khóa, tuyên truyền về an toàn giao thông, giáo dục sức khỏe sinh sản, bảo vệ biển đảo; hội thi văn nghệ và dân vũ…

anh 13

anh 10

anh 11

Một số hình ảnh hoạt động của trường

Trường tôi rất đặc biệt, trường nằm dọc theo tuyến quốc lộ 40B từ trung tâm Thị Trấn Bắc Trà My hướng lên huyện Nam Trà My. Trường chỉ dành cho con em người đồng bào dân tộc thiểu số chúng tôi. Vì thế, hằng năm nhà trường cũng thường hay tổ chức các hoạt động như lễ hội tết mùa, trong đó chúng tôi được tự tay chuẩn bị các món ăn truyền thống của người đồng bào như bánh ống, bánh sừng trâu, cơm lam hoặc hội thi múa cồng chiêng. Năm 2021 nhà trường cũng đã thành lập và ra mắt đội cồng chiêng. Điều này, góp phần giúp chúng em giữ gìn và phát huy bản sắc văn hóa dân tộc mình. Tôi cảm thấy rất hạnh phúc vì điều đó.

 anh 14

Đội cồng chiêng Trường PTDTNT Nước Oa

Giờ đây, không chỉ là sự yêu quí, gắn bó mà trong tôi còn có cả niềm tự hào về ngôi trường của mình. Bởi những thành tích mà trường đạt được không hề nhỏ. Người ta cũng đã biết đến trường tôi nhiều hơn. Đó là nhờ sự nỗ lực của tất cả các bạn học sinh toàn trường và phần lớn là do công sức thầy cô, các cô chú công nhân viên đã hy sinh cho chúng tôi. Bốn năm được học dưới mái trường, tôi không chỉ học được bài học tri thức mà còn được học rất nhiều bài học đạo đức từ các thầy cô giáo, có vẻ nghiêm khắc nhưng tôi luôn cảm nhận được tình yêu thương của thầy cô đối với học sinh, sự tâm huyết dồn vào những bài giảng để chúng tôi có thể hiểu bài nhanh nhất. Tôi hiểu được rằng, tình cảm đó không hề phô trương, mà luôn hiện hữu một cách âm thầm, lặng lẽ qua những hành động quan tâm nhỏ nhất…Đặc biệt là trong mùa dịch năm 2021 – 2022, chúng tôi mới thấy được sự hy sinh đó to lớn đến nhường nào.

Tôi cũng như từng thế hệ học sinh đã và đang trưởng thành tại trường PTDTNT Nước Oa sẽ luôn mãi nhớ về trường như một điểm tựa tinh thần, những kỉ niệm và bài học nơi đây như là hành trang vững chắc để chúng tôi bước tiếp trên đường đời sau này. Dẫu có đi nơi đâu, thì mái nhà thứ hai này luôn là miền kí ức đẹp nhất trong thời thanh xuân của chúng tôi. Mỗi người trong chúng tôi, ai đã từng trải qua 4 năm ở Nội trú Nước Oa đều chắc chắn không thể quên được những năm tháng ấy. Năm tháng mà chúng tôi được học tập, được sống yên bình nhất, vô tư nhất. Chúng tôi luôn cảm thấy may mắn và hạnh phúc vì được là người con của Ngôi nhà Nội trú này. Xin kính chúc toàn thể thầy cô, các cô chú nhân viên luôn dồi dào sức khỏe để tiếp tục đưa những thế hệ học sinh đến với bến bờ thành công.

anh 15

Tác giả: Võ Thị Bé

  (Học sinh lớp 12/1, năm học: 2022-2023)

 

 


Tin cũ hơn:

Văn bản mới của ngành Giáo dục

  • Hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức (download)
  • Hướng dẫn thực hiện một số điều về hợp đồng, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất của nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của bộ luật lao động (download)
  • Hướng dẫn thực hiện một số điều về tiền lương của nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của bộ luật lao động (download)
  • Hướng dẫn một số điều của nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của chính phủ về chinh sách tinh giản biên chế (download)
  • Ban hanh quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông (download)
  • Quản lý và sử dụng con dấu (download)
  • Quy định về con dấu của các cơ quan tổ chức, chức danh nhà nước (download)
  • Hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí danh cho công chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (download)
  • về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Cán bộ quản lý (download)
  • Hướng dẫn nội dung, mức chi cho hoạt động KĐCLGD cơ sở mầm non, phổ thông và thường xuyên (download)
  • Ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá CLGD và quy trình, chi kỳ KĐCLGD cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên (download)
  • Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông (download)
  • Ban hành quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập (download)
  • Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập (download)
  • Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức (download)
  • Quy định nâng lương trước thời hạn đối với CBCC và người lao động (download)
  • V/V nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với CBCC và người lao động (download)
  • Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng (download)
  • Về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (download
  • Về tuyển dụng,sử dụng và quản lý viên chức (download)
CO SO DU LIEU 
dichvuchinhcong.jpg 
 Thuvienviolet 
 
 

Video giới thiệu về nhà trường

 

thuvienvideo thuvienanh
thuviensach Guongnguoitot
Thongtintuyensinh Thiduahocsinh
 dubaothoitiet
 
Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT NƯỚC OA – HUYỆN BẮC TRÀ MY - TRỰC THUỘC SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM

Tổ Trấn Dương – Thị Trấn Trà My – Huyện Bắc Trà My – Tỉnh Quảng Nam. Tel: 0510.3882082

Bản quyền thuộc về Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa - Huyện Bắc Trà My