Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
  • Điểm tin
Thông tin, thông báo: Thông báo lịch tiếp công dân của trường PTDTNTTHCS&THPT NƯớc... (Thứ năm, 26 Tháng 10 2023 08:36)
Thông tin, thông báo: PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TỔ VĂN PHÒNG (Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 10:06)
Thông tin, thông báo: BIÊN CHẾ VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ (Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 09:38)
Thông tin, thông báo: Hướng dẫn công tác chuẩn bị hồ sơ- nhập dữ... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:49)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh thi... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:19)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch khảo sát chất lượng 12 và chuẩn bị... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:19)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch ôn tập và kiểm tra cuối kỳ 2... (Thứ sáu, 14 Tháng 4 2023 10:38)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập tiểu ban hậu cần, tiếp khách,... (Thứ tư, 15 Tháng 3 2023 14:45)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập tiểu ban nội dung lễ hội... (Thứ tư, 15 Tháng 3 2023 14:35)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập ban ra đề, ban sao in,... (Thứ năm, 09 Tháng 3 2023 08:51)
Blue Grey Red
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!, Kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024).

CÔ GIÁO CỦA TÔI

C

ó lẽ, tất cả mọi người trong chúng ta đều có những thầy cô giáo luôn đi theo, gắn bó với chúng ta suốt quãng đời học sinh. Nếu một mai ra trường, chúng ta sẽ không bao giờ có cơ hội tìm thấy họ. Họ là những người tận tâm với nghề, lúc nào cũng nghĩ đến học sinh yêu quý của mình. Tôi cũng có một giáo viên chủ nhiệm như thế và tôi sẽ không bao giờ quên được cô.

           Đó là cô An - một cô giáo tuy gần 40 tuổi nhưng nhìn cô lúc nào cũng trẻ trung, cô dạy môn Toán. Ngày đầu chúng tôi nhập học tại trường, cô chính là giáo viên chủ nhiệm của lớp tôi. Lúc đó, chúng tôi chưa hiểu biết gì về các nội quy học tập cũng như nề nếp ăn ở của trường nội trú. Cô đã tận tình chỉ bảo từng cái một, cô rất nhẹ nhàng, khẽ nhắc nhở và hỏi từng học sinh để các bạn nhanh hòa nhập vào môi trường sinh hoạt chung. Ngày nào cũng vậy, cũng một phần do nhà cô gần trường nên thuận tiện cho cô thường xuyên đến thăm và chỉ bảo chúng tôi. Sáng nào cô cũng xuống kiểm tra xem phòng ở có sạch sẽ, dọn dẹp có ngăn nắp không; cô bày chúng tôi cách xếp mùng mền, cách để đồ sinh hoạt sao cho gọn gàng.

 

anh 1

Cô An cùng học sinh

Ngày đầu bước vào lớp, chỉ toàn là các bạn xa lạ, sau đó chúng tôi làm quen và biết nhau. Tiết học môn Toán đầu tiên, cô bước vào lớp tôi với chiếc áo dài màu cam nhạt trông cô thật trẻ trung và dịu dàng. Cô dành tiết học này để làm quen với lớp và giới thiệu về bản thân mình. Ngay từ hôm đó, cô cũng đã cho tôi có một quan niệm khác về môn Toán. Đây là môn học đối với tôi cực kì khó, nhưng mỗi lần cô giảng làm tôi dễ hiểu hơn. Cô không hắt hủi hay chê bai những bạn học kém. Cô còn chỉ bảo tận tình cho từng bạn. Một tuần cô có 4 tiết dạy chúng tôi. Sau tuần đầu tiên là tiết sinh hoạt lớp. Có lẽ đây là tiết học mà chúng tôi sợ nhất. Nhưng kể từ khi có cô thì nó không còn đáng sợ nữa. Đó là lúc chúng tôi lại tiếp tục giao lưu, rồi cô nhận xét các bạn học kém cần phải phấn đấu hơn. Những bạn vi phạm hãy sửa đổi lại và phát huy cái tốt để lớp giành giải thi đua tuần.

Nhiều lúc tôi thầm nghĩ: ước được cô dạy và chủ nhiệm tiếp trong những năm học sau. Đó cũng là hy vọng của tất cả đám học trò chúng tôi. Có lẽ, điều làm tôi không thể quên được ở cô, đó là cô luôn dùng biện pháp khuyên nhủ, dùng những lời nói thân mật, động viên chúng tôi cố gắng trong việc học tập, làm tốt không vi phạm nội quy nhà trường. Nhờ đó, lớp tôi sáng thứ hai chào cờ nào cũng được tuyên dương dẫn đầu các lớp. Chúng tôi tự hào vì điều đó. Sự chỉ dạy của cô, tôi không thể nào quên được. Ngày xưa, điểm toán của tôi thấp lắm. Nhưng từ khi học với cô, điểm học tập của tôi tiến bộ hơn nhiều.

Cứ vậy, cô và lớp vui vẻ cùng nhau học tập, cùng nhau rèn luyện; ngày tháng cũng vội trôi qua lúc nào không hay. Cuối năm học cũng đã đến, chúng tôi phải nói lời chia tay cô, bởi chúng tôi biết cô sẽ không còn chủ nhiệm lớp trong năm học sau nữa. Sau một năm gắn bó đầy yêu thương, ngày bế giảng chúng tôi lên nhận giấy khen nhưng ai cũng bật khóc. Ngày đó, cô dặn dò lớp rất nhiều điều: cô mong rằng các em sẽ có kì nghỉ hè vui vẻ, bổ ích; năm sau lớp chúng ta phải tiếp tục rèn luyện, cố gắng học tập tiến bộ hơn năm lớp 9; đừng để bị tụt xuống và cứ thế mà phát huy. Chúng tôi rất cảm động sau lời nói của cô. Thầm cảm ơn cô vì đã theo dõi, dặn dò, yêu thương chúng tôi suốt một năm đầu bỡ ngỡ mới vào trường. Cô đã chăm sóc, quan tâm chúng tôi từng li từng tí không khác gì ba mẹ ở nhà. Điều đó khiến cả lớp tôi ai cũng cảm nhận được và giúp lớp tôi biết yêu thương nhau nhiều hơn. Thật sự cảm ơn cô rất nhiều.

Những bài học, lời dạy của cô tôi sẽ không bao giờ quên được. Hình ảnh cô và những lời nói ân cần cô chỉ bảo chúng tôi sẽ luôn hiện hữu mãi trong tâm trí tôi. Cô luôn là người tuyệt vời nhất. Kính chúc cô luôn hạnh phúc và thành công trên sự nghiệp trồng người.

 

          Tác giả: Nguyễn Thị Nghiệp

  (Học sinh lớp 12/1, năm học: 2022-2023)

 

 


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Văn bản mới của ngành Giáo dục

  • Hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức (download)
  • Hướng dẫn thực hiện một số điều về hợp đồng, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất của nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của bộ luật lao động (download)
  • Hướng dẫn thực hiện một số điều về tiền lương của nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của bộ luật lao động (download)
  • Hướng dẫn một số điều của nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của chính phủ về chinh sách tinh giản biên chế (download)
  • Ban hanh quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông (download)
  • Quản lý và sử dụng con dấu (download)
  • Quy định về con dấu của các cơ quan tổ chức, chức danh nhà nước (download)
  • Hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí danh cho công chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (download)
  • về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Cán bộ quản lý (download)
  • Hướng dẫn nội dung, mức chi cho hoạt động KĐCLGD cơ sở mầm non, phổ thông và thường xuyên (download)
  • Ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá CLGD và quy trình, chi kỳ KĐCLGD cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên (download)
  • Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông (download)
  • Ban hành quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập (download)
  • Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập (download)
  • Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức (download)
  • Quy định nâng lương trước thời hạn đối với CBCC và người lao động (download)
  • V/V nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với CBCC và người lao động (download)
  • Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng (download)
  • Về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (download
  • Về tuyển dụng,sử dụng và quản lý viên chức (download)
CO SO DU LIEU 
dichvuchinhcong.jpg 
 Thuvienviolet 
 
 

Video giới thiệu về nhà trường

 

thuvienvideo thuvienanh
thuviensach Guongnguoitot
Thongtintuyensinh Thiduahocsinh
 dubaothoitiet
 
Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT NƯỚC OA – HUYỆN BẮC TRÀ MY - TRỰC THUỘC SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM

Tổ Trấn Dương – Thị Trấn Trà My – Huyện Bắc Trà My – Tỉnh Quảng Nam. Tel: 0510.3882082

Bản quyền thuộc về Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa - Huyện Bắc Trà My