Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com
  • Điểm tin
Thông tin, thông báo: Thông báo lịch tiếp công dân của trường PTDTNTTHCS&THPT NƯớc... (Thứ năm, 26 Tháng 10 2023 08:36)
Thông tin, thông báo: PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ TỔ VĂN PHÒNG (Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 10:06)
Thông tin, thông báo: BIÊN CHẾ VÀ PHÂN CÔNG NHIỆM VỤ (Thứ năm, 05 Tháng 10 2023 09:38)
Thông tin, thông báo: Hướng dẫn công tác chuẩn bị hồ sơ- nhập dữ... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:49)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch tổ chức ôn tập cho học sinh thi... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:19)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch khảo sát chất lượng 12 và chuẩn bị... (Thứ năm, 27 Tháng 4 2023 10:19)
Thông tin, thông báo: Kế hoạch ôn tập và kiểm tra cuối kỳ 2... (Thứ sáu, 14 Tháng 4 2023 10:38)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập tiểu ban hậu cần, tiếp khách,... (Thứ tư, 15 Tháng 3 2023 14:45)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập tiểu ban nội dung lễ hội... (Thứ tư, 15 Tháng 3 2023 14:35)
Thông tin, thông báo: Quyết định thành lập ban ra đề, ban sao in,... (Thứ năm, 09 Tháng 3 2023 08:51)
Blue Grey Red
Nhiệt liệt chào mừng 49 năm Ngày Giải phóng miền Nam, thống nhất đất nước (30/4/1975 - 30/4/2024)!, Kỷ niệm 138 năm Ngày Quốc tế Lao động (1/5/1886 – 1/5/2024).

NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC

“Thời gian trôi qua mau chỉ còn lại những kỉ niệm, kỉ niệm thân yêu ơi sẽ còn nhớ mãi tiếng thầy cô. Bạn bè mến thương ơi, sẽ còn nhớ những lúc giận hờn. Để rồi mai chia xa, lòng chợt dâng niềm thiết tha nhớ bạn bè, nhớ mái trường xưa”

   Chắc có lẽ, giây phút nghẹn ngào nhất trong cuộc đời mỗi người là khoảnh khắc chia ly - chia ly nơi mình từng xem là ngôi nhà thứ hai, chia ly những người mình từng xem là tri kỉ và hơn hết là chia ly với những người mà mình từng gọi là người cha, người mẹ thứ hai. Và rồi điều đó cũng sẽ dần đến với chúng em, những học sinh cuối cấp sắp phải rời xa ghế nhà trường, rời xa bạn bè và đặc biệt hơn phải chào tạm biệt hai tiếng “học sinh”. Đối với bản thân em, nghĩ đến thôi cũng đã thật nghẹn ngào như có ai đó đang cầm nắm bóp thắt trái tim mình. Bởi rằng, nơi ấy, ngôi trường mang tên TRƯỜNG PTDTNT NƯỚC OA đã để lại cho em nhiều phút giây bồi hồi đến khó tả. Bởi rằng với em, đó là một NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC.

 anh 3

(Trường PTDTNT Nước Oa, Huyện Bắc Trà My, Quảng Nam)

 Ngôi nhà “HẠNH PHÚC”, hai tiếng gọi thân thương, nghe sao ấm áp đến lạ lùng. Gọi là “hạnh phúc” thật không điêu, không ngoa một chút nào bởi vì đây không chỉ là ngôi trường chắp cho chúng em đôi cánh bay vào bầu trời tri thức rộng lớn mà nơi ấy còn là ngôi nhà thứ hai của lớp lớp thế hệ học trò miền núi Bắc Trà My chúng em được dạy dỗ để làm người tử tế và hơn hết, nơi ấy là nơi cho đi yêu thương và nhận lại yêu thương.

Thời gian như con thoi đưa chúng em vào năm cuối cấp. Mới đó mà cũng gần bốn năm em học tập và sinh sống tại ngôi trường này, ngôi nhà thứ hai với biết bao những kỉ niệm tuyệt đẹp mà giờ đây khi viết lên những dòng cảm xúc này cũng có lẽ đây sẽ là giây phút mà em nghẹn ngào và xúc động nhất khi mai đây lũ trò nhỏ chúng em sẽ phải rời xa mái trường dấu yêu này. Bất chợt những kỉ niệm ùa về trong em một cách rõ nét hơn bao giờ hết đưa em trở về những ngày tháng còn là một đứa học sinh lớp 9, một đứa trẻ rụt rè, sợ hãi níu tay mẹ mà giờ đây đã là một cô học trò 12 với đầy sự mạnh mẽ và trưởng thành hơn rất nhiều. Em giờ đây đã trở thành một cô gái với đầy tự tin và nhiệt huyết. Mái trường “Hạnh phúc” ấy đã thắp sáng bao niềm tin và hi vọng, là nơi gieo mầm tri thức cho chúng em cập bến tương lai. Tại ngôi trường này chúng em cảm nhận sự thân thương và niềm hạnh phúc đến vô hạn. Đến với ngôi trường PTDTNT Nước Oa, những học trò người đồng bào dân tộc thiểu số chúng em không còn lo nghĩ gì nhiều đến việc đi học đường xa, không còn phải lo nghĩ đến chỗ ăn, chỗ ở. Nhờ vậy mà chúng em có nhiều thời gian chuyên tâm vào việc học. Ngôi trường ấy còn dạy cho chúng em cách sống tự lập và không phải phụ thuộc vào gia đình, từ ăn, ở đến sinh hoạt tại khu nội trú chúng em đều tự túc và nghe theo lời chỉ dẫn từ các thầy quản sinh nên chúng em tại đây ai cũng có một lối sống vô cùng ngăn nắp và nề nếp.

 

 anh4

  anh5

anh6

 anh7

 

Nề nếp Trường PDTNT Nước Oa

Từng ngày đến lớp ngoài việc được truyền đạt những kiến thức bổ ích ra thì nơi đây còn là nơi cho chúng em cảm nhận được hơi ấm của tình thầy trò. Không có khoảng cách trong những bài giảng, không có những giây phút rời xa nhau sau những buổi tan trường, mà nơi đây chính là nơi biến khoảng cách thành sự gần gũi và là nơi hòa nhập giữa mọi người với nhau. Các thầy giáo, cô giáo những con người cần mẫn với nghề, ngoài việc mang đến con chữ cho chúng em thì thầy cô còn là những anh hùng, những người hi sinh thầm lặng trong những lúc khó khăn.

 

                anh8

Thầy cô hỗ trợ các cô chú nhân viên y tế trong việc test covid 19

Nhớ lại năm học 2021-2022, khi trường phải đối diện với diễn biến phức tạp của đại dịch covid19, hơn nửa học sinh toàn trường bị nhiễm bệnh và các thầy cô giáo, các cô chú nhân viên trong trường cũng bị nhiễm. Việc ăn ở tập trung khiến chúng em sống trong lo lắng, sợ hãi. Nhưng lúc nào thầy cô cũng túc trực bên cạnh chúng em. Thầy cô như những anh hùng không chỉ mang trên mình trách nhiệm của một người thầy mà họ còn mang tình yêu thương của những người cha, người mẹ để lo lắng, chăm sóc cho chúng em từ những bữa cơm, viên thuốc.

anh9

                 Những mâm cơm thầy cô chuẩn bị cho những học sinh bị cách ly

Thương lắm thầy cô ơi! Nhớ lại cái khoảnh khắc khi trời vừa tờ mờ sáng, những cơn mưa đại ngàn cứ nặng hạt mãi bên hiên nhà thì các thầy, người đã dậy rất sớm và mang đến hội trường cho chúng em những bữa cơm sáng. Rồi từng bữa cơm trưa, cơm chiều cũng đều do một tay thầy cô và các cô cấp dưỡng chuẩn bị bằng cả tình thương và trách nhiệm. Em sẽ không bao giờ quên cái hình ảnh cả người thầy ướt sũng, tay run run vì lạnh nhưng trên gương mặt lúc nào cũng nở một nụ cười với câu hỏi “Các em có ổn không, có đau ở đâu không?” Những câu hỏi đó cứ lặp đi lặp lại mỗi ngày, tưởng chừng quá đỗi quen thuộc nhưng nghe sao ấm áp và xúc động đến thế. Chẳng cần biết ngày mai ra sao, chẳng cần biết bản thân sẽ thế nào khi tiếp xúc với chúng em, những bệnh nhân Covid, thầy cô vẫn bên cạnh mỗi khi chúng em cần, từ thức khuya, dậy sớm, đến chăm nom mỗi tối, lúc nào cũng thường trực và không bao giờ bỏ rơi chúng em. Và điều đặc biệt hơn cả, thầy cô còn như những y bác sĩ thực thụ khi trên tay cầm những bịch thuốc mà cô nhân viên y tế đã để sẵn màu nhận dạng, sốt thuốc trắng, ho thuốc đỏ… Nhớ lại lúc thầy vừa cười vừa nói: “Ai đau gì có thuốc nấy” nghe thật ấm áp và hạnh phúc làm sao. Chỉ vì hoàn cảnh mà thầy cô đã hoàn thành trách nhiệm như những tâm y. Nếu bạn hỏi tôi “Vì sao mà thầy cô lại làm được như vậy?” thì câu trả lời là: “Vì đơn giản họ là thầy cô Trường Nội trú Nước Oa” Họ là những người cha người mẹ thứ hai của lớp lớp thế hệ học sinh người đồng bào dân tộc thiểu số. Họ đã dành cả trái tim yêu thương cho lũ học trò nhỏ.

Thương lắm các thầy cô ơi! Nhờ những sự nỗ lực không quản ngại ngày đêm của các thầy cô mà chúng em đã vượt qua đại dịch một cách an toàn. Và có lẽ sau khoảng thời gian đó chúng em càng yêu thương và trân quý thầy cô nhiều hơn.

Bánh xe thời gian cứ thế lẳng lặng trôi qua, chúng em giờ đây sẽ không còn là những đứa trẻ hồn nhiên, vô lo, vô nghĩ ngày nào. Mà thay vào đó là những cô cậu sắp phải bước vào đời, tung cánh bay đến một chân trời mới cao hơn và rộng hơn. Giây phút này đây, khi những dòng lưu bút sắp sửa chuyền tay nhau, cũng sẽ là giây phút nghẹn ngào nhất của chúng em khi phải nói lời chào tạm biệt cuộc đời học sinh đầy mơ mộng. Cảm ơn thầy cô, những người đã nuôi dưỡng bao tâm hồn thơ trẻ, cảm ơn mái trường, ngôi nhà hạnh phúc thứ hai của chúng em và cảm ơn cuộc đời đã để lại cho chúng em những tháng ngày thanh xuân tươi đẹp. Và có lẽ thầy cô và mái trường này sẽ là một mảnh ghép của cuộc đời chúng em. Dù có tung bay đến tận phương trời nào, dù bụi thời gian có xóa nhòa đi tất cả thì tình cảm mà chúng em dành cho thầy cô và mái trường vẫn đong đầy trọn vẹn. “Xin gửi lại gió giây phút tôi được sống tại đây, gửi lại nắng khoảnh khắc tôi tìm thấy hạnh phúc nơi này, để gió lưu hương và nắng tỏa sáng tại nơi đây” - Ngôi trường PTDTNT Nước Oa”, NGÔI NHÀ HẠNH PHÚC!

 

         Tác giả: Nguyễn Trần Ái Dân

  (Học sinh lớp 12/2, năm học: 2022-2023)

 

 

                           


Tin mới hơn:
Tin cũ hơn:

Văn bản mới của ngành Giáo dục

  • Hướng dẫn thực hiện chế độ trả lương làm việc vào ban đêm, làm thêm giờ đối với cán bộ, công chức, viên chức (download)
  • Hướng dẫn thực hiện một số điều về hợp đồng, kỷ luật lao động, trách nhiệm vật chất của nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của bộ luật lao động (download)
  • Hướng dẫn thực hiện một số điều về tiền lương của nghị định số 05/2015/NĐ-CP ngày 12/01/2015 của chính phủ quy định chi tiết và hướng dẫn thi hành một số nội dung của bộ luật lao động (download)
  • Hướng dẫn một số điều của nghị định số 108/2014/NĐ-CP ngày 20/11/2014 của chính phủ về chinh sách tinh giản biên chế (download)
  • Ban hanh quy định chuẩn hiệu trưởng cơ sở giáo dục phổ thông (download)
  • Quản lý và sử dụng con dấu (download)
  • Quy định về con dấu của các cơ quan tổ chức, chức danh nhà nước (download)
  • Hướng dẫn việc lập dự toán, quản lý, sử dụng và quyết toán kinh phí danh cho công chức đào tạo, bồi dưỡng cán bộ, công chức, viên chức (download)
  • về việc bổ nhiệm, bổ nhiệm lại Cán bộ quản lý (download)
  • Hướng dẫn nội dung, mức chi cho hoạt động KĐCLGD cơ sở mầm non, phổ thông và thường xuyên (download)
  • Ban hành quy định về tiêu chuẩn đánh giá CLGD và quy trình, chi kỳ KĐCLGD cơ sở giáo dục phổ thông, cơ sở giáo dục thường xuyên (download)
  • Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức thi thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, giáo viên phổ thông (download)
  • Ban hành quy chế xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập (download)
  • Quy định tiêu chuẩn, điều kiện, nội dung, hình thức xét thăng hạng chức danh nghề nghiệp giáo viên mầm non, phổ thông công lập (download)
  • Quy định về xử lý kỷ luật viên chức và trách nhiệm bồi thường, hoàn trả của viên chức (download)
  • Quy định nâng lương trước thời hạn đối với CBCC và người lao động (download)
  • V/V nâng lương trước thời hạn do lập thành tích xuất sắc đối với CBCC và người lao động (download)
  • Quy định chi tiết thi hành một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng và Luật sửa đổi, bổ sung một số điều của Luật Thi đua, Khen thưởng (download)
  • Về chính sách đối với nhà giáo, cán bộ quản lý, cán bộ quản lý giáo dục công tác ở trường chuyên biệt ở vùng có điều kiện kinh tế - xã hội đặc biệt khó khăn (download
  • Về tuyển dụng,sử dụng và quản lý viên chức (download)
CO SO DU LIEU 
dichvuchinhcong.jpg 
 Thuvienviolet 
 
 

Video giới thiệu về nhà trường

 

thuvienvideo thuvienanh
thuviensach Guongnguoitot
Thongtintuyensinh Thiduahocsinh
 dubaothoitiet
 
Joomla Templates and Joomla Extensions by JoomlaVision.Com

TRƯỜNG PTDTNT THCS&THPT NƯỚC OA – HUYỆN BẮC TRÀ MY - TRỰC THUỘC SỞ GD&ĐT QUẢNG NAM

Tổ Trấn Dương – Thị Trấn Trà My – Huyện Bắc Trà My – Tỉnh Quảng Nam. Tel: 0510.3882082

Bản quyền thuộc về Trường PTDTNT THCS&THPT Nước Oa - Huyện Bắc Trà My